Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Vì sao nam giới ngày càng yếu đi


Nam giới được xem là “phái mạnh”, nhưng khi đến tuổi ngoài 40, thể chất đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, sinh lực suy giảm, xuất hiện tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, đó là hội chứng của Mãn dục nam. Nguyên nhân chính là do sự sụt giảm của hormon giới tính nam testosterone trong máu của nam giới.

Testosterone (TES) có vai trò gì với sức khỏe nam giới?

TES được bài tiết chủ yếu ở tinh hoàn, có tác dụng kích thích mạnh khả năng tình dục như tăng sự ham muốn, tăng khả năng cương, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. TES làm tăng phát triển khối cơ, xương, kích thích sự phát triển của râu, lông, giọng nói trầm,... tạo nên sự hấp dẫn giới tính và sức khỏe của nam giới. TES cần thiết cho sự thôi thúc dục tình ở nam giới giúp cho tăng mạnh sự ham muốn và giúp cho nam giới hội tụ đầy đủ các yếu tố sẵn sàng cho khả năng “chinh chiến”. Khi nam giới còn thấy tự tin sau quan hệ thì có nghĩa là lượng TES trong cơ thể họ đang hoạt động ổn định.
Yếu tố nào ảnh hưởng đến sự tự tin của nam giới?

Sau tuổi 30, hoạt động của tinh hoàn giảm 2% mỗi năm làm cho lượng TES cũng giảm dần theo tuổi tác. Sự sụt giảm nồng độ TES cũng tạo nên tình trạng lão hóa sớm ở nam giới: giảm tình dục, thay đổi khí chất và cảm xúc, giảm khối lượng và sức mạnh cơ bắp. Áp lực của cuộc sống hiện đại, ô nhiễm môi trường,... cũng ảnh hưởng tới nam giới và hậu quả là khả năng hoạt động tình dục yếu kém đi. Sự “mất điểm” trong mắt người vợ nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc gia đình.

Nguy cơ tiềm ẩn của liệu pháp testosterone bổ sung?

Bổ sung TES tổng hợp là liệu pháp tức thời trong điều trị yếu sinh lý do mãn dục nam. Liệu pháp này không thể sử dụng lâu dài bởi nó gây ra nhiều tác dụng phụ. Sử dụng các chế phẩm có tác dụng kích thích cơ thể tự tổng hợp TES một cách tự nhiên, phục hồi nồng độ TES như thời trai trẻ, đồng thời bồi bổ cho cơ thể, tăng cường sức mạnh thể chất và tinh thần là liệu pháp tối ưu cho chứng “yếu” của Nam giới.

Liệu pháp thiên nhiên tăng cường sinh lực? Cây Bá Bệnh (Tongkat ali) được người dân các nước Malaysia, Indonesia, Thái Lan sử dụng từ lâu trong việc giúp nam giới tăng cường chức năng sinh lý và sức khoẻ tình dục. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ, Malaysia và Thái Lan đã nghiên cứu và kết luận: Dịch chiết cây Bá Bệnh làm tăng tiết TES tự nhiên ở nam giới lên 4,4 lần, do đó cơ thể nhanh chóng “hồi xuân”, cường tráng và tràn đầy sinh lực như thời trai trẻ. Cây Bá Bệnh được đánh giá là thảo dược có hoạt tính cao và an toàn để tăng cường sinh lực tình dục cho nam giới. Năm 2006, các nhà khoa học thuộc trường đại học dược Hà Nội đã tìm thấy và nghiên cứu cây Bá Bệnh tại Việt Nam.

Hiểu và giải quyết đúng nguyên nhân gây ra những “trục trặc” chốn phòng the, phục hồi phong độ, sẽ trả lại sự tự tin cho nam giới và tránh được những rạn vỡ không đáng có trong đời sống lứa đôi.
TS. Nguyễn Đình Nhân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét