Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Những quý ông yếu sinh lý


Phía sau cuộc sống của những doanh nhân thành đạt có không ít cái sự khó nói. Và không quá bất ngờ khi một trong số đó là vấn đề... yếu sinh lý.

Áp lực công việc khiến nhiều doanh nhân "quên" mất là mình có...vợ

Phản ứng dây chuyền
10h.30 - "Anh, anh đi ngủ đi anh. Tuần này đêm nào anh cũng làm khuya rồi" - lần một. 11h30 - "anh ngủ đi" - lần hai. 12h30 "Ngủ đi anh" - lần ba. Đại loại, cái điệp khúc đó đêm nào một vài phu nhân của các đức ông thành đạt cũng phải nhay đi nhay lại với tỷ lệ n... lần.
Thế nhưng, cái sự chăm làm quá mức, huỷ hoại sức khỏe này vẫn cứ diễn ra theo kiểu "biết rồi khổ lắm" và vẫn phải "nói mãi" vì không nói không được - không nói mất quyền lợi.
Vì hệ luỵ của thức đêm là stress. Và hệ luỵ của stress là chểnh mảng tình dục, (muôn năm những bà vợ thông minh).
Thực tế, chẳng chức năng sinh lý nào của cơ thể chịu nhiều ảnh hưởng bởi tâm trí như cái chuyện "ấy ấy".
Kiểm chứng nhé: Không vui, ngồi vào bàn ai cũng có thể cố nhồi một hai bát. Nhưng còn cái "chuyện kia", thử không vui xem, có mà "trên bảo dưới không nghe" ngay. Hết ngủ tới ăn. vẫn "anh ơi... " nhưng "ngủ" thay bằng "ăn" và tần suất giục có vẻ gia tăng. Ít thì 2-3 lần nhiều thì 5-7 lần.
Rồi nữa, nói tới doanh nhân là nói tới đối tác, tới họp hành, tiệc tùng, ăn uống bên ngoài. Ở nhà có vợ gào con réo nhiều vị còn chẳng chịu ăn, giờ ra quán ôi thôi chỉ toàn là chuyện, là rượu, là bia...
Mà hễ động nhắc cái là trừng mắt (cứ như thể thượng đế sinh ra làm vợ doanh nhân là để nhắc và bị trừng mắt vậy. Muôn năm những bà vợ tội nghiệp!). Đầu vào không có thì sao có đầu ra, sức đâu mà chiến đấu cơ chứ?
Ăn uống "cái gì" bổ "cái nấy"
Với đàn ông, chẳng lời chê nào bằng lời chê "chiến đấu" yếu, chẳng điệu nhạc nào buồn hơn tiếng vợ thở dài lúc canh khuya. Có bệnh thì vái tứ phương, và hướng giải quyết của doanh nhân đầu tiên thường là "Thực" và "Ẩm".
Nhớ lại hồi năm ngoái năm kia, thiên hạ đổ xô nhau đi ăn lẩu... pín dê, rồi sau đó lại tới trào lưu lẩu gỉ lẩu gi lẩu gì! Ừ, cứ cho là trứng vịt lộn bổ dương (theo quan niệm các cụ) nhưng nội cái sự "Thực" thôi đã là sự hoà trộn tinh tế mang tính bắt buộc của nhiều nguyên liệu: Như thể giá không ăn kèm gan, thịt gà kị kinh giới, trứng vịt kị tỏi. Biết đâu trong nồi lẩu lại có thức ăn kị trứng lộn, ăn thế có khác gì đau bụng mà đi uống sâm.
Quay lại với món lẩu pín dê. (Lại vẫn) theo quan niệm số đông thì cứ ăn "cái gì" chắc chắn sẽ là bổ "cái nấy" và con vật càng "mạnh mẽ" thì "của quý" của nó càng có tác dụng cương dương.
Nhưng theo nghiên cứu, thực ra khả năng chiến đấu phi thường của dê có được thực chất là nhờ ăn cỏ "dâm dương thảo" có tác dụng kích thích. Vậy muốn bổ thật thì các vị doanh nhân sao nhỉ? Hãy tưởng tượng cảnh các chức sắc của hội đồng quản trị bí mật gặm lá so đua!
Tiền "thực" hậu "ẩm". Ăn mãi no bụng các ông tìm cách "nạp đạn" cho mình bằng cách uống nhưng vẫn với tiêu chí quan điểm (gần như) tất cả các loại rượu ngâm đều thuộc nhóm "ông uống bà khen".
Thế là ôi thôi các loại cây, các loại con (càng ghê, càng hiếm càng tốt) đua nhau chạy vào lọ, vào chai. Nào là chim sẻ, thằn lằn, cá ngựa... Nào tay gấu, pín dê, xương, "cà" của các con, các loại (bao gồm cả bò sát, cả bốn chân lẫn hai chân) đều được ngâm rượu kèm với những dược liệu cũng trên trời dưới biển không kém. yếu sinh lý ( yeu sinh ly)
Nhưng mặc! Nhiều vị sau khi đã no vì ăn và no cả vì uống, sức chiến đấu vẫn  vậy: Chẳng cải thiện gì. Điều này khá dễ hiểu: Mỗi loại rượu thuốc có những ích lợi và cách uống riêng. Chúng cũng chỉ phù hợp cho từng độ tuổi, thể trạng.
Thêm nữa, uống rượu thường xuyên rất có thể dẫn tới chứng rối loạn cương dương. Dùng rượu không có chỉ định kỹ càng của bác sĩ trong trường hợp này chẳng khác gì nạp các chất độc vào người.
Có bệnh thì vái... đúng chỗ
Yếu sinh lý là chuyện không thể và không nên giấu. Nhiều người sau khi đã no "ẩm" chán "thực", thì quay sang chọn cách tránh quan hệ trong hai năm với hy vọng chứng yếu sinh lý sẽ tự mất. (Hoang đường!)
Thực ra, tốt nhất là chia sẻ thẳng thắn, cởi mở với người bạn đời về khó khăn của mình và gặp bác sĩ để được điều trị. Đồng thời, cả hai vợ chồng cũng cần được tư vấn để không quá lo lắng và hợp tác với nhau, như vậy mới có kết quả tốt và hiệu quả nhát.
Thêm nữa, yếu sinh lý thường xảy ra khi có tuổi nhưng không phải là hệ quả tất yếu của tuổi tác. Nam giới ở bất cứ độ tuổi nào cũng có thể rơi vào tình trạng yếu sinh lý tạm thời. Khi đó, không nên quá bi quan hoặc mất tự tin vào mình.
Thông thường, nam giới chỉ bị coi là yếu sinh lý khi không thể đạt được sự cương dương đầy đủ (hay rối loạn chức năng cương dương). Việc đôi khi trục trặc một chút là điều hoàn toàn bình thường.
Vấn đề chỉ thực sự đáng lo khi trục trặc này kéo dài quá 2 tháng hoặc liên tục tái diễn. Khi đó cần tới gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để xác định xem có tổn thương thực thể nào hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét